Siêu Cup Anh Là Gì? Khám Phá Lịch Sử Hình Thành Siêu Cup Anh

Siêu cup Anh hay còn gọi là Community Shield là giải đấu thường niên được tổ chức một tuần trước khi mùa giải Premier League bắt đầu. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu siêu cup Anh là gì cùng những thông liên quan trong bài viết này nhé!

Siêu cup Anh là gì?

Theo fb88, siêu cup Anh hay còn gọi là Community Shield là giải đấu thường niên và được tổ chức 1 tuần trước khi mỗi mùa giải Premier League khởi tranh. Được biết, đây là trận đấu giữa hai đội vô địch Premier League và vô địch FA Cup.

Tuy nhiên, nếu có đội vô địch cả Premier League và FA Cup thì đội xếp thứ 2 ở Premier League sẽ tham dự trận đấu này. Được biết, ở các nước khác trò chơi này được gọi là Super Cup hay Super Cup.

Siêu cúp tiếng Anh là gì? Tìm hiểu về Siêu Cúp Anh - vegas79b.org

Lịch sử hình thành siêu cup Anh

Community Shield được biết có tiền thân từ Sheriff of London Charity Shield, còn được gọi là Khiên Dewar. Được biết, đây là trận đấu thường niên giữa các đội bóng chuyên nghiệp xuất sắc nhất đối đầu với các đội bóng nghiệp dư xuất sắc nhất nước Anh.

Được biết, trận đấu này do Sir Thomas Dewar khởi xướng và được FA chấp thuận. Trò chơi này được biết là đã được chơi vào ngày 19 tháng 3 năm 1898.

Tin tức tổng hợp của những người đang theo dõi thể thao fb88 cho biết, năm 1908 khi hiệp hội bóng đá nghiệp dư tách khỏi liên đoàn bóng đá Anh, một thể thức mới đã xuất hiện. Charity Shield đã trở thành trận đấu giữa đội vô địch Giải hạng nhất Anh và đội vô địch giải VĐQG miền Nam nước Anh.

Sau năm 1908, người ta biết rằng cách xác định các đội Charity Shield đã thay đổi qua nhiều năm. Vào thời điểm Premier League ra đời năm 1939, FA cũng đã ấn định thể thức trận đấu Charity Shield: Nhà vô địch Premier League và nhà vô địch FA Cup được biết sẽ đối đầu với nhau.

Nếu hai đội hòa nhau trong vòng 90 phút, cả hai đội sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Đến năm 2002 Charity Shield được đổi tên thành Community Shield.

Siêu cúp tiếng Anh là gì? Tìm hiểu về Siêu Cúp Anh - vegas79b.org

Luật thi đấu siêu cup Anh

Được biết, mỗi đội sẽ được đăng ký 18 cầu thủ, trong đó có 11 cầu thủ vào sân và 7 cầu thủ dự bị. Khác với các trận đấu thông thường, trong trận Siêu cup Anh , mỗi đội sẽ được phép thay đổi 6 cầu thủ. Nếu cả hai đội thi đấu trong vòng 90 phút của trận đấu chính, cả hai đội sẽ quyết định đội thắng hoặc đội thua trong loạt sút luân lưu.

Một số kỷ lục siêu cup Anh

  • Man Utd được biết đến là đội bóng thắng nhiều trận nhất tại Community Shield với tổng cộng 17 lần giành cúp thành công và 4 lần chia cúp (theo luật cũ, nếu 2 đội hòa thì mỗi đội sẽ sở hữu chiếc cúp này). Trong 6 tháng).
  • Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất được ghi trong một trận Siêu cup Anh là trận MU thắng Swindon Town năm 1911.
  • Đội vô địch liên tiếp nhiều nhất là đội Everton với 4 lần từ năm 1984 đến năm 1987. Được biết, đội Everton đã chia cúp với Liverpool vào năm 1986.
  • Đội bóng liên tiếp tham dự Siêu cup Anh nhiều nhất là MU với tổng cộng 6 lần từ năm 1996 đến 2001.

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp siêu cup Anh là gì cùng lịch sử hình thành siêu cup Anh . Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan