ICC Cup Là Gì? Thể Thức Thi Đấu Và Ý Nghĩa Của Giải ICC Cup

ICC luôn là một trong những giải đấu được người hâm mộ chờ đợi nhất hàng năm. Vậy ICC Cup là gì? Thể lệ giải đấu là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

ICC Cup là gì?

Thông tin từ OKVIP cho biết, ICC là tên viết tắt của cụm từ International Champions Cup, có nghĩa là cúp bóng đá vô địch quốc tế. ICC Cup là giải đấu giao hữu giữa các đội bóng lớn trên thế giới. ICC Cup được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012. Đối với người hâm mộ bóng đá, đây là giải đấu được mong đợi nhất hàng năm. Tại đây diễn ra cuộc tranh tài của các đội bóng huyền thoại đến từ nhiều quốc gia với sự tham gia của nhiều ngôi sao bóng đá thế giới nên sức hấp dẫn của giải đấu này là vô cùng mạnh mẽ.

Thể thức thi đấu của giải ICC Cup

Hệ thống tính điểm của giải ICC trước khá phức tạp và khó hiểu. Theo luật thi đấu, đội thắng được 3 điểm, nhưng cứ mỗi bàn thắng ghi vào lưới đối phương sẽ được cộng 1 điểm. Điều này khiến nhiều câu lạc bộ tham gia gặp khó khăn trong việc tính toán chiến lược của mình.

Đến năm 2014, hệ thống tính điểm của giải đấu ICC đã được thay đổi để dễ hiểu hơn nhiều. Cách tính điểm như sau, đối với những trận đấu có kết quả thắng hoặc thua trong vòng 90 phút kể từ khi thi đấu chính thức, đội thắng sẽ có 3 điểm và đội thua sẽ có 0 điểm.

Nếu không phân định được thắng thua trong vòng 90 phút, hai đội sẽ không đá hiệp phụ mà sẽ thực hiện loạt sút luân lưu để chia tỷ số, nếu thua sẽ nhận được 1 điểm sau loạt đá luân lưu.

Đừng bỏ lỡ thông tin đội hình bỉ euro 2024 được cập nhật liên tục

Ý nghĩa của giải đấu ICC Cup

Giải giao hữu tại ICC Cup sẽ giúp các huấn luyện viên quan sát, đánh giá lối chơi của đội mình để tìm ra giải pháp hiệu quả nhất. Đó cũng là lý do các đội bóng nổi tiếng nhất thế giới như: Real Madrid, Barcelona, Man City, Man Utd, Liverpool, Bayern Munich, Paris St German đều hội tụ tại giải đấu này.

  • ICC đã mang lại lợi nhuận khổng lồ

Các quốc gia đăng cai tổ chức các giải đấu ICC đã thu được số tiền lớn từ các dịch vụ liên quan từ bán bản quyền, quảng cáo, quảng bá hình ảnh, bán áo cầu thủ, v.v. Đây là cơ hội rất tốt để những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới đến gần hơn với anh. người hâm mộ bóng đá.

  • ICC Cup là giải đấu nhỏ của Champions League

ICC Cup tương tự như giải bóng đá mini Champions League. Giải đấu có sự góp mặt của các đội quen thuộc với Champions League. Hơn nữa, sự khó đoán và hấp dẫn của những game đỉnh cao là điều mà không nhiều giải đấu có thể làm được.

Trên đây là chia sẻ tin tức bên lề về ICC cup là gì cùng ý nghĩa của giải đấu ICC Cup. Hy vọng qua đây bạn đọc sẽ có được những thông tin hữu ích.

Bài viết liên quan