Có khá nhiều khách hàng di động MobiFone khi truy cập Internet trên điện thoại gặp sự cố không thể bật được chế độ dữ liệu mạng 4G MobiFone, điều này đã gây cản trở khách hàng không thể online mạng làm việc, học tập, giải trí. Vậy có cách nào để xử lý khi điện thoại không bật được mạng 4G MobiFone không? Làm sao để khắc phục đảm bảo việc kết nối mạng trở lại nhanh chóng kịp thời?.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không bật được 4G MobiFone trên điện thoại, để hỗ trợ quý khách giải quyết vấn đề trên đây, bài viết hôm nay dichvu3gmobifone.vn sẽ hướng dẫn quý khách cách xử lý khi điện thoại không bật được 4G MobiFone. Theo dõi nhé!
Cách xử lý khi điện thoại không bật được mạng 4G MobiFone
Thường khi khách hàng muốn sử dụng mạng 4G MobiFone để truy cập Internet trên điện thoại thì phải bật dữ liệu di động trên máy, dấu hiệu để nhận biết đã bật mạng 4G MobiFone thành công hay chưa là có thể nhìn biểu tượng cột sóng điện thoại hiển thị chữ 4G hoặc LTE góc trên cùng màn hình.
Nếu điện thoại gặp tình trạng không bật được mạng 4G MobiFone thì quý khách phải chủ động tìm ra nguyên nhân và khắc phục, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến trường hợp này, quý khách kiểm tra thuê bao mình gặp phải trường hợp nào và xử lý theo hướng dẫn nhé:
Trường hợp 1: Bật chế độ dữ liệu di động nhưng không thấy biểu tượng 4G hay LTE
Khi quý khách bật dữ liệu di động trên điện thoại mà không thấy hiển thị biểu tượng truy cập mạng nào vậy thì quý khách có thể xử lý 1 trong 2 cách sau:
Cách xử lý 1: Quý khách khởi động lại máy để hệ thống tự cập nhận lại các tính năng, sau đó quý khách bật chế độ dữ liệu lại.
Cách xử lý 2: Nếu quý khách xử lý theo cách 1 vẫn không thành công thì kiểm tra lại sim có bị hỏng, bi khóa, hay điện thoại có bị lỗi không. => Trường hợp này, quý khách lấy sim bỏ vào máy khác để kiểm tra nếu sim bị hỏng quý khách mang đến cửa hàng MobiFone để được hỗ trợ cấp sim khác; nếu sim vẫn hoạt động bình thường quý khách mang máy đi sửa kiểm tra xem hệ thống khe sim bị lỗi gì và sửa chữa.
Trường hợp 2: Bật chế độ dữ liệu thành công nhưng hệ thống chỉ hiển thị 3G không hiển thị 4G
Nếu thoại của quý khách đã bật chế độ dữ liệu những chỉ hiển thị cột sóng ký biểu tượng 3G, điều này sẽ rơi vào những nguyên nhân sau:
– Qúy khách đang dùng sim 3G MobiFone nên hệ thống hiển thị 3G, quý khách muốn hiển thị 4G thì phải đến cửa hàng nhà mạng để đổi sim.
– Một số dòng điện thoại chỉ hỗ trợ 3G nên dù quý khách đã đổi sim 4G MobiFone thì cột sóng vẫn hiện 3G (tức tốc độ truy cập mạng chỉ ở mức 3G).
– Ngoài ra, còn 1 nguyên nhân khác là tại khu vực bạn truy cập Internet sóng 4G MobiFone yếu nên máy chỉ nhận được sóng 3G.
Cách sửa lý: Qúy khách cần đảm bảo 3 điều kiện kiện dưới đây thì điện thoại mới bật được 4G MobiFone:
– Sim MobiFone đang dùng phải là sim 4G
– Thiết bị kết nối Internet có hỗ trợ 4G LTE
– Tại nơi truy cập phải thuộc vùng phủ sóng 4G MobiFone
Trường hợp 3: Bật được chế độ dữ liệu và màn hình đã điện thoại có biểu tượng 4G/LTE nhưng không thể truy cập mạng.
Với trường hợp này là do thuê bao đã dùng hết lưu lượng Data của gói 4G MobiFone đang đăng ký và hệ thống đang trạng thái ngắt kết nối. Ngoài ra, do tài khoản hết tiền nên quý khách không thể truy cập Internet ở gói mặc định M0 MobiFone.
Cách xử lý: Qúy khách có thể mua thêm dung lượng gói 4G, hoặc hủy gói cũ và đăng ký gói 4G MobiFone mới để có lại lưu lượng Data.
Trên đây là những cách khắc phục lỗi không mở được mạng 4G MobiFone trên điện thoại. Nếu quý khách đã thực hiện xử lý cả 3 trường hợp hỗ trợ trên nhưng vẫn gặp lỗi, vậy thì gọi ngay tổng đài 9090 để được hỗ trợ nhé!
/ 1 tháng
- Data tốc độ cao
- 600 MB
- Cước vượt lưu lượng
- Miễn phí
/ 1 tháng
- Data tốc độ cao
- 600 MB
- Cước vượt lưu lượng
- Miễn phí